8 lợi ích của việc ngồi thiền bạn nên biết

biquyeteva

Administrator
Staff member
#1
Chỉ ngồi trong tĩnh lặng và hít thở. Có lẽ giống như tôi ban đầu chắc cũng chẳng ai tin được thiền lại tiềm ẩn một điều gì đó ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta thực sự mạnh mẽ. Tôi đã bắt đầu nghiên cứu về thiền và rất ngạc nhiên về những lợi ích của ngồi thiền. Thiền đã trở thành một công cụ đắc lực giúp tôi bảo vệ sức khỏe của mình, nuôi dưỡng tinh thần của mình một cách tốt nhất.
8-loi-ich-cua-viec-ngoi-thien-ban-nen-biet.jpg
8 lợi ích của việc ngồi thiền bạn nên biết
1. Thiền giảm căng thẳng

Cảm thấy sức nặng của thế giới trên vai bạn? Thiền là vô cùng hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và lo lắng. Một nghiên cứu cho thấy chánh niệm và thiền kiểu zen làm giảm đáng kể căng thẳng khi thực hành trong khoảng thời gian ba tháng. Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng thiền theo nghĩa đen làm giảm mật độ mô não liên quan đến lo lắng và lo lắng. Nếu bạn muốn mức độ căng thẳng của bạn giảm mạnh, thiền có thể là câu trả lời.
2.Thiền làm tăng cảm giác hạnh phúc của bạn
Bạn muốn lấp đầy cuộc sống của bạn với hạnh phúc và năng lượng? Thiền chánh niệm làm tăng chức năng tâm lý của bạn và trong quá trình cải thiện cảm giác hạnh phúc của bạn. Yoga và thái cực quyền cũng đã được tìm thấy để làm điều này - theo các nghiên cứu, chúng có tác dụng trị liệu đáng kể và tăng chất lượng cuộc sống khi được luyện tập thường xuyên.
3. Thiền làm tăng cảm giác kết nối và đồng cảm của bạn
Cảm thấy một chút ngắt kết nối với những người xung quanh? Hãy thử thiền từ bi. Thiền Lovingkindess (đôi khi được gọi là Metta) là một thiền định dựa trên lòng trắc ẩn giúp tăng cường các khu vực não liên quan đến xử lý tinh thần và sự đồng cảm. Nó cũng làm tăng cảm giác kết nối xã hội của bạn. Không phải là một người ôm? Bạn chỉ có thể trở thành một sau khi thử metta!
4. Thiền cải thiện sự tập trung
Bạn có muốn thêm trọng tâm cạnh dao cạo vào cuộc sống của bạn? Nghiên cứu cho thấy thiền giúp cải thiện nhận thức và tăng khả năng thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi sự tập trung. Một nghiên cứu đã thử nghiệm nhiều loại thiền khác nhau, bao gồm Thiền Siêu Việt, Vipassana, Thiền Phật giáo Tây Tạng, Thiền Sufi và Thiền Hindu, và thấy rằng tất cả đều cải thiện sự tập trung ở các mức độ khác nhau. Tôi đã từng nghĩ rằng cà phê là cách tốt nhất để tập trung - bây giờ tôi chỉ ngồi thiền.
5. Thiền cải thiện mối quan hệ
Bạn muốn củng cố các mối quan hệ của bạn? Thiền đã được chứng minh là tốt hơn khả năng của bạn liên quan đến người khác. Làm sao? Nó cải thiện khả năng đồng cảm của bạn, và nó đánh dấu khả năng của bạn để nhận ra tín hiệu cho thấy người khác đang cảm thấy như thế nào. Thiền cũng làm tăng sự ổn định cảm xúc của bạn, khiến bạn ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi bất kỳ người tiêu cực nào trong cuộc sống của bạn.
6. Thiền giúp bạn sáng tạo hơn
Bạn đã bao giờ cảm thấy như bạn có thể sử dụng một số cảm hứng hơn? Thiền làm tăng sự sáng tạo của bạn, theo các nghiên cứu khác nhau. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà sáng tạo nổi tiếng như Yoko Ono, David Lynch và Marina Abramović biến thiền thành một phần quan trọng trong cuộc sống của họ.
7. Thiền cải thiện trí nhớ
Cho dù bạn muốn trở thành một nhà vô địch về trí nhớ hay chỉ đơn giản là bạn muốn nhớ tên của anh chàng làm việc dưới sảnh, thiền có thể giúp ích. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cải thiện khả năng ghi nhớ mọi thứ và lưu trữ và củng cố thông tin mới.
8. Thiền cải thiện khả năng đưa ra quyết định của bạn
Có một lý do khiến các nhà điều hành có quyền lực cao chuyển sang thiền định để giúp họ thực hiện công việc tốt hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cả thiền chánh niệm và Thiền Siêu Việt giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn bằng cách cải thiện chức năng của các trung tâm ra quyết định về não của bạn. Nếu bạn muốn bắt đầu tu luyện điều hành bên trong của mình, hãy thử thiền.
 
Top